Cách in ấn trong Excel

Friday, 22/07/2016
Đăng bởi đặng thúy hằng

Bước 1: Thiết lập thông số cho trang in.

Nếu trang bảng tính Excel của các bạn chưa được căn chỉnh, thiết lập các thông số các bạn có thể thiết lập một số thông số cần thiết.

Căn lề giấy (Margins)

1. Trên thanh công cụ các bạn chọn Page Layout -> Margins -> chọn kiểu căn lề có sẵn.

Normal

2. Các bạn có thể thiết lập căn lề theo ý muốn bằng cách chọn: Page Layout -> Margins ->Custom Margins.

Custom Margins

Hộp thoại xuất hiện các bạn căn lề sau đó nhấn OK.

OK

Chiều của trang in (Orientation)

Chọn tab Page Layout -> Orientation -> chọn chiều trang giấy.

Portrait: trang dọc.

Landscape: trang ngang.

Landscape

Chọn khổ giấy (Size)

1. Chọn Page Layout -> Size -> chọn khổ giấy.

Size

2. Để thiết lập khổ giấy các bạn chọn Page Layout -> Size -> More Paper Sizes.

More Paper Sizes

Sau đó các bạn thiết lập khổ giấy và nhấn OK.

OK 2

Chọn vùng in (Set Print Area)

Các bạn chọn vùng cần in (bôi đen) sau đó chọn Page Layout -> Print Area -> Set Print Area.

Set Print Area

Điều chỉnh tỉ lệ phóng to thu nhỏ của trang in

Chọn Page Layout, trong phần Scale to Fit các bạn chỉnh sửa tỉ lệ trong Scale. Có thể thu nhỏ tài liệu xuống 10% và phóng to lên 400%.

Scale

In đường lưới của các ô

Khi in trang bảng tính Excel, các bạn muốn in cả đường lưới trong Excel các bạn chọn Page Layout và trong phần Gridlines của Sheet Options các bạn đánh dấu vào ô vuông trước Print.

Print

Bước 2: Thiết lập thông số trong hộp thoại Print.

1. Chọn File -> Print (hoặc tổ hợp phím Ctrl P).

2. Xuất hiện phần thiết lập Print và xem trước khi in.

Chọn Print

Các bạn thiết lập mốt số thông số trong hộp thoại.

Printer: Chọn máy in.

Chọn Printer

Settings: Chọn sheet hay vùng cần in, trong settings gồm các tùy chọn:

- Print Active Sheets: Chỉ in sheet hiện tại hoặc các sheet được chọn.

- Print Entire Workbook: In toàn bộ Wordbook.

- Print Selection: Chỉ in vùng đang được chọn.

Settings

Thiết lập lại một số thông số chiều giấy, khổ giấy, căn lề…

Thiết lập lại thông số

Chọn số bản in trong phần Copies và sau khi thiết lập xong các bạn nhấn Print để bắt đầu in.

Nhấn Print

Vậy là các bạn đã có trang in một cách hoàn chỉnh từ dữ liệu trong bảng tính Excel. Các bạn có thể tùy chỉnh thêm một số thông số nữa nếu cần thiết. Chúc các bạn thành công!

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: