6 TIÊU CHÍ ĐỂ LỰA CHỌN CÔNG TY CUNG CẤP VĂN PHÒNG PHẨM HỢP TÁC LÂU DÀI

Bạn đang đau đầu tìm kiếm công ty cung cấp văn phòng phẩm giá rẻ và muốn hợp tác lâu dài? Yêu cầu là công ty này phải giao văn phòng phẩm nhanh, sản phẩm đa dạng, nhiều chủng loại, màu sắc, mẫu mã? Vậy trước khi lựa chọn, bạn hãy thao khảo 6 lưu ý này của Tăng Phú nhé.


Văn phòng phẩm là một phần không thể thiếu trong quá trình vận hành của công ty, xí nghiệp, tổ chức. Mặc dù giá cho từng mặt hàng rẻ, nhưng nếu tổng hợp chi phí từng tháng, hoặc từng năm, thì chi phí này cũng làm cho ban lãnh đạo đau đầu, vì nếu không quản lý tốt, sẽ làm tăng chi phí vận hành, từ đó không tối ưu được giá bán sản phẩm, dịch vụ, dẫn đến khó cạnh tranh trên thị trường.


Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp văn phòng phẩm giá rẻ, đa năng, đa dạng chủng loại sản phẩm, mặt hàng, và đặc biệt thái độ phục vụ tốt, giao hàng nhanh chóng luôn phải được quan tâm hàng đầu, vì sẽ giúp doanh nghiệp giảm thời gian cho nhân viên khi phải làm việc với nhiều bên, cũng như phải kiểm tra giá cả nhiều nơi trước khi ra quyết định. 
Vậy đâu là các lưu ý cần quan tâm khi lựa chọn công ty cung cấp văn phòng phẩm để hợp tác lâu dài?


1.    Sản phẩm có đa dạng mẫu mã, màu sắc, chất lượng có tốt, tư vấn sản phẩm cụ thể, rõ ràng không?


Hiện nay, có rất nhiều công ty cung cấp văn phòng phẩm, tuy nhiên bạn phải kiểm tra thử xem họ có một số sản phẩm như: máy hủy giấy, máy chấm công, máy chấm công vân tay, máy chấm công thẻ giấy, máy photocopy, bút trình chiếu, máy đếm tiền, máy cắt giấy, giấy in A3, A4, A5, bìa hồ sơ, bìa sơ mi, bìa còng, bút bi… Và nếu họ càng có nhiều sản phẩm thì chứng tỏ quy mô của họ lớn. Điều đó chứng tỏ, họ tiêu thụ sản phẩm nhanh, đa dạng mẫu mã, và sẽ luôn đáp ứng được yêu cầu cho bất kỳ loại văn phòng phẩm nào của bạn. Bạn sẽ không cần mất thời gian để gọi cho một bên cung cấp văn phòng phẩm khác chỉ để mua bổ sung một vài mặt hàng, đúng không?

Bạn cũng nên mua thử số lượng ít xem chất lượng của sản phẩm ra sao, cách làm việc của họ thế nào, trước khi đề cập đến vấn đề cung cấp văn phòng phẩm lâu dài.


2.    Bên công ty cung cấp văn phòng phẩm có giao hàng nhanh chóng không?

Khi bạn hết giấy in, hết bút, hết kẹp bướm, hết kéo…và bạn gom lại đặt hàng với bên công ty cung cấp văn phòng phẩm, tuy nhiên họ lại mất 2-3-4 ngày mới giao tới bạn. Lúc đó, một số nhân viên trong văn phòng đang có nhu cầu sử dụng, và cứ hỏi thăm bạn suốt, chắc hẳn lúc đó bạn sẽ rất sốt ruột và bực mình đúng không. 

Vì thế, việc giao hàng nhanh chóng cũng là tiêu chí để bạn cân nhắc có lựa chọn công ty đó không. Thông thường, nếu công ty có thể giao hàng trong ngày hoặc trong ngày hôm sau thì đó là những công ty có dịch vụ khách hàng tốt, rất xứng đáng để lựa chọn nhé.

3.    Công ty đó có cho thanh toán linh hoạt không?

Khi mua văn phòng phẩm giá rẻ, ngoài việc mẫu mã đa dạng, giao hàng nhanh chóng, thì công ty nào cho khách hàng nhiều sự lựa chọn thanh toán, thì bạn cũng nên chọn công ty đó. Có thể bạn muốn chuyển khoản qua ngân hàng, hoặc bạn muốn nhận văn phòng phẩm trước, kiểm tra chất lượng, sau đó mới chuyển khoản, hoặc thanh toán bằng tiền mặt…Bạn nên hỏi rõ các phương thức thanh toán của công ty trước khi “chọn mặt gửi vàng” nhé.

4.    Họ có xuất hóa đơn VAT được không?

Bạn sẽ rắc rối với bộ phận kế toán nếu những khoản chi phí mà không có hóa đơn VAT. Vì thế, tốt nhất là bạn hỏi trước phía công ty cung cấp văn phòng phẩm giá rẻ xem họ có thể xuất hóa đơn VAT được không? Thông thường giá trị trên bao nhiêu tiền thì xuất phiếu thu? Khi nào thì xuất VAT…để đảm bảo mọi chi phí đều được công khai cụ thể, rõ ràng nhé.

5.    Bên công ty có cho phép đổi trả sản phẩm dễ dàng không?

Việc sản phẩm bị hư hỏng, hoặc mắc lỗi nhỏ là điều hoàn toàn bình thường, vì thế, bạn nên chọn đơn vị nào dễ tính, thoải mái để có thể cho bạn đổi lại những sản phẩm hư này nhé, có thể là đổi lại màu sắc, đổi sang kiểu khác, chủng loại khác…Quan trọng là thái độ của họ khi đổi hàng cho bạn, nếu họ tỏ thái độ khó chịu, thì nếu hợp tác lâu dài, thì rất có thể bạn sẽ không thoải mái khi yêu cầu họ đổi lại hàng hóa nhé.
                                                                                                                                              
6.    Họ có cung cấp thêm các dịch vụ như photocopy, sửa chữa máy in, sửa máy photocopy, nạp mực máy in không?


Tại sao lại quan tâm đến vấn đề này? Vì đơn giản là nếu họ cung cấp thêm các dịch vụ này, thì bạn sẽ không tốn thời gian để đi tìm một đơn vị khác. Việc máy in hết mực, máy photocopy bị hư, hay nhiều khi phải photocopy số lượng lớn bản in và đóng thành cuốn…là việc sảy ra thường nhật trong môi trường văn phòng, vì thế bạn đã dùng và hài lòng với dịch vụ của họ, thì bạn tiết kiệm được nhiều thời gian vì không phải tìm kiếm trên google nữa.

Văn phòng phẩm Tăng Phú tự hào là đơn vị cung cấp văn phòng phẩm hợp tác lâu dài cho nhiều công ty, cơ quan nhà nước, bệnh viện… Với phương châm “tất cả vì khách hàng” nên chúng tôi luôn ưu tiên và phục vụ khách hàng tốt nhất. Khách hàng đến với Tăng Phú sẽ hài lòng về dịch vụ chăm sóc khách hàng chuẩn 5 sao của công ty.